CIA-ITA

การเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสบนเว็บไซต์หน่วยงาน

ประกาศและแนวปฏิบัติตามมาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริต

  1. ประกาศเรื่องแนวปฏิบัติการใช้ทรัพยสินของมหาวิทยาลัยที่อยู่ในความดูแลของศูนย์กิจการนานาชาติ ปี 2564

  2. ประกาศ มทส. เรือง มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตของ มทส. ประจำปี พ.ศ. 2567

  3. แผนปฎิบัติการป้องกันและปราบปรามการทุจริตระดับหน่วยงาน ปีงบปรมาณ 2565

  4. แนวปฏิบัติตนของบุคลากรศูนย์กิจการนานาชาติตามมาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริต ปี พ.ศ. 2564

ข้อมูลพื้นฐาน

  1. โครงสร้าง/การแบ่งส่วนงานของศูนย์กิจการนานาชาติ  คลิก  

  2. รายนามและที่อยู่ที่ติดต่อได้ของผู้บริหาร พนักงานศูนย์กิจการนานาชาติ คลิก

  3. อำนาจหน้าที่ศูนย์กิจการนานาชาติ
    1. พระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี คลิก  
    2.
    ข้อกำหนดการจัดตั้งศูนย์กิจการนานาชาติ  คลิก 
    3. ข้อบังคับการจัดตั้งศูนย์กิจการนานาชาติ คลิก  
    4. ประกาศการแบ่งส่วนงานศูนย์กิจการนานาชาติ  คลิก  
    5.
    คำสั่งแต่งตั้งรักษาการแทนผู้อำนวยการศูนย์กิจการนานาชาติ คลิก  
    6. 
    คำสั่งแต่งตั้งรักษาการแทนรองผู้อำนวยการศูนย์กิจการการนานาชาติ คลิก  
    7. คำสั่งมอบหมายให้รักษาการแทนรองผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการแทนผู้อำนวยการศูนย์กิจการนานาชาติ คลิก

  4. ข้อมูลการติดต่อกับศูนย์กิจการนานาชาติ
    1. เว็บไซต์ศูนย์กิจการนานาชาติ https://cia.sut.ac.th 
    2. เว็บไซต์ข้อมูลสำหรับนักศึกษานานาชาติ https://cia.sut.ac.th/web/InterStudent/index.html

  5. ข้อมูลการดำเนินงาน/การปฏิบัตการของหน่วยงาน คลิก            

     

  6. ข้อมูลข่าวสารที่แสดงไว้บนเว็บไซต์ศูนย์กิจการนานาชาติ คลิก         
  7. ช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง
    1. CIA-SUT Facebook: https://www.facebook.com/sutcia
    2. e-mail: cia@g.sut.ac.th
  8. แสดงเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน
    1. Facebook: https://www.facebook.com/sutcia
    2. website: https://cia.sut.ac.th 
  9. คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน  มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน
    1. คู่มือการปฏิบัติงานที่เป็นมาตรฐาน “การอำนวยความสะดวกสำหรับจัดทำเอกสารประกอบการจัดทำหนังสือเดินทางราชการ คลิก 
    2. คู่มือการปฏิบัติงานที่เป็นมาตรฐาน “การอำนวยความสะดวกในการขอหนังสือนำเพื่อขอรับการตรวจลงตรา (VISA)   คลิก     
    3. คู่มือการปฏิบัติงานที่เป็นมาตรฐาน “การสำรองที่นักรถบริการเดินทางไปสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองนครราชสีมา สำหรับชาวต่างชาติในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี  คลิก          
  10. คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ สำหรับบุคลากร  คลิก     สำหรับนักศึกษา  คลิก      สำหรับนักศึกษานานาชาติที่ศึกษาอยู่ ณ มทส. คลิก   
  11. สถิติการให้บริการงานด้านกิจการนานาชาติ   คลิก  
  12. สรุปรายงานผลการสำรวจความพึงพอใจในการให้บริการ  คลิก 
       
  13. ช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถขอรับบริการ
    1. เว็บไซต์ศูนย์กิจการนานาชาติ คลิก   
    2. ระบบให้บริการออนไลน์ สำหรับจองรถไปสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองสำหรับนักศึกษาต่างชาติออนไลน์  คลิก   
    3. ระบบสารสนเทศ International Outlook Online (MOU & SUT Mobility) คลิก   
  14. แนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
    1. กระบวนการจัดการเรื่องร้องเรียน  คลิก          
    2. การแต่งตั้งคณะกรรมการคัดเลือกนักศึกษา บุคลากร ในการเดินทางไปเข้าร่วมโครงการ/กิจกรรมในต่างประเทศ คลิก    
    3. เจ้าหน้าที่ของศูนย์กิจการนานาชาติปฏิบัติตามประกาศของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีเรื่อง นโยบายคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี  คลิก       
    4. ประกาศเรื่องแนวปฏิบัติการใช้ทรัพยสินของศูนย์กิจการนานาชาติ. คลิก   
     
  15. ช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์
    1. แบบฟอร์มการแจ้งเรื่องการร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ  Online Complaint Form  คลิก     
    2. หน้าเว็บไซต์หลักศูนย์กิจการนานาชาติ  คลิก    
    3. Facebook messenger chat https://cia.sut.ac.th
  16. ช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์
    1. แบบประเมินความพึงใจผู้ใช้บริการศูนย์กิจการนานาชาติ ประจำปีการศึกษา 2562 (ให้บริการออกหนังสือนำถึงกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อขอความอนุเคราะห์ออกหนังสือเดินทางราชการ หนังสือรับรองการขอวีซ่า และการขอวีซ่า )  คลิก   
    2. แบบประเมินความพึงพอใจผู้ใช้บริการศูนย์กิจการนานาชาติ ประจำปีการศึกษา 2562 (ออกหนังสือรับรองการขอวีซ่า สำหรับนักศึกษา มทส. เพื่อเดินทางไปต่างประเทศ )   คลิก     
    3. แบบประเมินการให้บริการนักศึกษานานาชาติ   คลิก  
    4. แบบประเมินการให้บริการด้านการจัดทำข้อตกลงความร่วมมือระหว่างประเทศ  คลิก   

  17. กิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน
    1. การประชุมหารือร่วมระหว่างศูนย์กิจการนานาชาติกับนักศึกษานานาชาติ เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษานานาชาติซึ่งเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้แสดงความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ และสิ่งที่นักศึกษาประสงค์จะให้มหาวิทยาลัยพัฒนา คลิก   

  18. เจตนารมณ์หรือคำมั่นว่าจะปฏิบัติหน้าที่และบริหารหน่วยงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใสและเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล ดำเนินการโดยผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบันของหน่วยงาน
    1. แนวปฏิบัติตนของบุคลากรศูนย์กิจการนานาชาติตามมาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและการป้องกันการทุจริต  คลิก   
    2. ผู้บริหาร พนักงานศูนย์กิจการนานาชาติปฏิบัติตามประกาศ “มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริต มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี พ.ศ. 2562  คลิก    
    3. ผู้บริหาร พนักงานศูนย์กิจการนานาชาติให้ความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยในการ “งดการให้ / การรับ”กระเช้าหรือของขวัญในเทศกาลปีใหม่แก่ผู้บริหาร พนักงาน และลูกจ้างของมหาวิทยาลัย” ตามประกาศของมหาวิทยาลัยฯ  คลิก    

  19. การมีส่วนร่วมของผู้บริหารที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมด้านการส่งเสริมหน่วยงานด้านคุณธรรมและโปร่งใส
    1. ให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมหน่วยงานด้านคุณธรรมและโปร่งใสโดยกำหนดให้จัดประชุมแนวปฏิบัติตามมาตราการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของศูนย์กิจการนานาชาติครั้งที่ 1/2564 วันพุธ ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 14.30 น. ณ ศูนย์กิจการนานาชาติ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี คลิก   
    2. แนวปฏิบัติตนของบุคลากรศูนย์กิจการนานาชาติตามมาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและการป้องกันการทุจริต  คลิก   

  20. การดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานมีทัศนคติ ค่านิยม ในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต อย่างชัดเจน
    1. ซื่อตรง สุภาพ สะอาด ประหยัด คือจริยวัตร ของ มทส. ศูนย์กิจการนานาชาติมีการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้ปฏิบัติตามจริยวัตรของมทส. นอกจากนี้ยังมีนโยบายไม่รับของขวัญ ของกำนัล
    2. ศูนย์ให้ความร่วมมือมหาวิทยาล้ยฯในการ “งดการให้ / การรับ”กระเช้าหรือของขวัญในเทศกาลปีใหม่แก่ผู้บริหาร พนักงาน และลูกจ้างของมหาวิทยาลัย  

  21. แสดงผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
    1. มีกระบวนการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติไม่ชอบของเจ้าหน้าที่ศูนย์กิจการนานาชาติ  คลิก    
    2.  แนวปฏิบัติตนของบุคลากรศูนย์กิจการนานาชาติตามมาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและการป้องกันการทุจริต  คลิก   
    3. มีคณะกรรมเก็บรักษาเงินสำรองจ่ายประจำศูนย์กิจการการนานาชาติ โดยทำการตรวจนับเงินสำรองจ่ายคงเหลือตามกำหนดเวลาที่กำหนด เพื่อความโปร่งใส และความถูกต้อง  คลิก